ภาวะโลกร้อน

โดย: SD [IP: 37.120.203.xxx]
เมื่อ: 2023-07-16 22:58:46
นักวิจัยพบว่า metaverse สามารถลดอุณหภูมิพื้นผิวโลกได้ถึง 0.02 องศาเซลเซียสก่อนสิ้นศตวรรษ เอกสารของทีม "การเติบโตของ Metaverse Sector สามารถ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ 10 Gt CO2e ในสหรัฐอเมริกาภายในปี 2050" เผยแพร่เมื่อวันที่ 14 มิถุนายนในEnergy and Environmental Science พวกเขาใช้การสร้างแบบจำลองโดยใช้ AI เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลจากภาคส่วนสำคัญ ได้แก่ เทคโนโลยี พลังงาน สิ่งแวดล้อม และธุรกิจ เพื่อคาดการณ์การเติบโตของการใช้งาน metaverse และผลกระทบของแอปพลิเคชันที่มีแนวโน้มมากที่สุด: การทำงานจากระยะไกล การเดินทางเสมือนจริง การเรียนรู้ทางไกล การเล่นเกม และ โทเค็นที่ไม่สามารถใช้ร่วมกันได้ (NFTs) นักวิจัยคาดการณ์การขยายตัวของเมตาเวิร์สจนถึงปี 2050 ตามเส้นทางการเคลื่อนที่ที่แตกต่างกันสามแบบ คือ ช้า น้อย และเร็ว และพวกเขามองไปที่เทคโนโลยีก่อนหน้า เช่น โทรทัศน์ อินเทอร์เน็ต และ iPhone เพื่อทำความเข้าใจว่าการยอมรับนั้นจะเกิดขึ้นเร็วเพียงใด พวกเขายังคำนึงถึงปริมาณพลังงานที่การใช้งานเพิ่มขึ้น แบบจำลองแนะนำว่าภายใน 30 ปี เทคโนโลยีจะถูกนำมาใช้โดยมากกว่า 90% ของประชากร "สิ่งหนึ่งที่ทำให้เราประหลาดใจก็คือ metaverse นี้จะเติบโตเร็วกว่าที่เราคาดไว้มาก" Fengqi You ศาสตราจารย์ด้านวิศวกรรมระบบพลังงานและผู้เขียนอาวุโสของหนังสือพิมพ์กล่าว "ดูเทคโนโลยีก่อนหน้านี้ เช่น ทีวี ต้องใช้เวลาหลายสิบปีกว่าที่ทุกคนจะนำมาใช้ ตอนนี้เราอยู่ในยุคที่เทคโนโลยีระเบิดจริงๆ ลองนึกถึงสมาร์ทโฟนของเราสิ พวกมันเติบโตเร็วมาก" ปัจจุบัน ตัวขับเคลื่อนอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุด 2 ตัวในการพัฒนา metaverse คือ Meta และ Microsoft ซึ่งทั้งคู่มีส่วนสนับสนุนในการศึกษานี้ Meta มุ่งเน้นไปที่ประสบการณ์ส่วนบุคคล เช่น การเล่นเกม ในขณะที่ Microsoft เชี่ยวชาญด้านโซลูชันทางธุรกิจ ซึ่งรวมถึงการประชุมทางไกลและการเรียนรู้ทางไกลคุณกล่าวว่าการจำกัดการเดินทางเพื่อธุรกิจจะสร้างประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมมากที่สุด "คิดถึงการลดคาร์บอนของภาคการขนส่งของเรา" เขากล่าว "รถยนต์ไฟฟ้าใช้งานได้ ภาวะโลกร้อน แต่คุณไม่สามารถขับรถไปลอนดอนหรือโตเกียวได้ ฉันต้องบินไปสิงคโปร์เพื่อเข้าร่วมการประชุมในวันพรุ่งนี้จริง ๆ หรือไม่ นั่นจะเป็นประเด็นการตัดสินใจที่น่าสนใจสำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียบางส่วนที่จะต้องพิจารณาในขณะที่เราก้าวไปข้างหน้าด้วย เทคโนโลยีเหล่านี้ด้วยอินเทอร์เฟซระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักรในโลกเสมือนจริง 3 มิติ" กระดาษตั้งข้อสังเกตว่าภายในปี 2050 อุตสาหกรรม metaverse อาจลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลง 10 กิกะตัน; ลดความเข้มข้นของคาร์บอนไดออกไซด์ในชั้นบรรยากาศลง 4.0 ส่วนในล้านส่วน ลดการแผ่รังสีที่มีประสิทธิภาพลง 0.035 วัตต์ต่อตารางเมตร และลดการใช้พลังงานในประเทศโดยรวมลง 92 EJ ซึ่งเป็นการลดลงที่มากกว่าการใช้พลังงานทั่วประเทศประจำปีของภาคส่วนปลายทางทั้งหมดในปีที่แล้ว การค้นพบนี้สามารถช่วยให้ผู้กำหนดนโยบายเข้าใจว่าการเติบโตของอุตสาหกรรมเมตาแวร์สามารถเร่งความคืบหน้าในการบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซสุทธิเป็นศูนย์ได้อย่างไร และกระตุ้นกลยุทธ์การลดคาร์บอนที่ยืดหยุ่นมากขึ้น อาจมีการส่งเสริมการทำงานทางไกล การเรียนรู้ทางไกล และการท่องเที่ยวเสมือนจริงบน Metaverse เพื่อปรับปรุงคุณภาพอากาศ นอกเหนือจากการลดการปล่อยมลพิษทางอากาศแล้ว การลดการขนส่งและการใช้พลังงานเชิงพาณิชย์สามารถช่วยเปลี่ยนวิธีการกระจายพลังงาน โดยการจัดหาพลังงานจะเข้าสู่ภาคที่อยู่อาศัยมากขึ้น "กลไกนี้จะช่วยได้ แต่ท้ายที่สุดแล้ว มันจะช่วยลดอุณหภูมิพื้นผิวโลกลงได้ถึง 0.02 องศา" คุณกล่าว "มีหลายภาคส่วนในเศรษฐกิจนี้ คุณไม่สามารถพึ่งพา metaverse เพื่อทำทุกอย่างได้ แต่มันอาจช่วยได้นิดหน่อยถ้าเราใช้ประโยชน์จากมันอย่างสมเหตุสมผล"

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 73,820